Tin vinaseed
Chủ tịch Tập đoàn Vinaseed tại Global Summit of Women 2025: Vươn ra thế giới để tăng trưởng và dẫn đầu
06/07/2025
Tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2025 (GSW) vừa diễn ra ở Berlin, bà Nguyễn Thị Trà My - Tổng Giám đốc Tập đoàn PAN, Chủ tịch Tập đoàn Vinaseed - đã mang đến một câu chuyện truyền cảm hứng về nông nghiệp Việt Nam trên hành trình vươn ra thế giới.
Minh bạch là chìa khóa mở cửa niềm tin nhà đầu tư
Ngày 3-5/7, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2025 với chủ đề: “Phụ nữ: Khôi phục giá trị trong thời đại số” diễn ra tại thủ đô Berlin, Đức. Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2025 có sự tham gia của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, bà Irene Natividad, Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu 2025, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch mạng lưới Nữ lãnh đạo tiên phong (Welead) và hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo các quốc gia, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tại sự kiện Diễn đàn Nữ doanh nhân (Women Entrepreneurs Forum) thuộc khuôn khổ Hội nghị, bà Nguyễn Thị Trà My - Chủ tịch Tập đoàn Vinaseed đã tham gia với tư cách diễn giả đặc biệt.
Ảnh: Chủ tịch Nguyễn Thị Trà My của Tập đoàn Vinaseed là một trong những diễn giả tại Diễn đàn Nữ doanh nhân
Chia sẻ với hơn 1.000 doanh nhân đến từ hơn 60 quốc gia, bà Trà My cho biết nông nghiệp từng bị xem là ngành truyền thống, thiếu sức hút và lạc hậu. Thách thức lớn nhất đối với một Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp không phải là có một chiến lược hoàn hảo hay hiểu rõ thị trường, mà xây dựng niềm tin với nhà đầu tư, đối tác, khách hàng.
Bà đã thuyết phục các nhà đầu tư về tầm nhìn chiến lược xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp - thực phẩm khép kín, từ giống đến bàn ăn, chiến lược này không những khả thi mà còn có thể vươn ra toàn cầu.
Với cách tiếp cận minh bạch, chiến lược bài bản và tầm nhìn dài hạn, PAN - Tập đoàn mẹ của Vinaseed đã từng bước thuyết phục được các nhà đầu tư, đối tác, định chế tài chính như Tổ chức IFC (thuộc Ngân hàng Thế giới), Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) và C.P Group (Thái Lan), CGIF (ngân hàng ADB), ngân hàng Standard Chartered, SMBC… rót vốn vào giấc mơ “sinh ra để nuôi dưỡng thế giới”. Trong vòng một thập kỷ, Tập đoàn PAN đã thực hiện hàng loạt thương vụ M&A, hoàn thiện và phát triển hệ sinh thái gồm 12 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực từ nông nghiệp, thủy sản, thực phẩm.
“Qua nhiều thương vụ, chúng tôi nhận ra rằng uy tín và niềm tin xây dựng được càng cao, nguồn lực tiếp cận được càng đa dạng - không chỉ là tài chính, mà còn là những đối tác thực sự, sẵn sàng đồng hành vì sự phát triển lâu dài”, bà Trà My nói.
Ảnh: Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2025, Diễn đàn Nữ doanh nhân được tổ chức, nơi các nữ doanh nhân cùng trao đổi, chia sẻ về những câu chuyện kinh doanh
Chinh phục thị trường quốc tế là con đường tăng trưởng và dẫn đầu
Từ những hạt gạo, hạt điều, cà phê cho đến tôm chế biến, sản phẩm của The PAN Group đã có mặt trên kệ của các “gã khổng lồ” bán lẻ như Amazon, Walmart, Tesco, Costco... Theo chia sẻ bà Trà My, trong chuyến công tác này, bà ghé qua một siêu thị ở Đức và vô cùng xúc động và bất ngờ khi nhìn thấy sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu Vinaseed được bày trên kệ lớn. Chủ tịch Vinaseed cho rằng: "Đó không chỉ là tín hiệu cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng mà là chứng minh rằng doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng trên sân chơi toàn cầu”.
Ảnh: Chủ tịch Vinaseed đã mang đến một câu chuyện truyền cảm hứng về nông nghiệp Việt Nam trên hành trình vươn ra thế giới
Bà Trà My cho rằng, chinh phục thị trường quốc tế không phải là lựa chọn, là bản sắc và con đường tăng trưởng của Tập đoàn PAN nói chung, và Vinaseed nói riêng.
“Thành công là khi tạo ra những sản phẩm từ ruộng đồng, sông ngòi quê hương, mang hồn cốt văn hóa quê hương trong khi đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nhất của thế giới. Thành công còn là khi giúp người nông dân tăng thu nhập, và chứng minh rằng phát triển bền vững và thịnh vượng hoàn toàn có thể song hành.”
Với bà Trà My, “go global” - chinh phục thị trường quốc tế không đơn thuần là một chiến lược tăng trưởng - mà đã trở thành một phần bản sắc của The PAN Group và Vinaseed. Đó là cách doanh nghiệp Việt Nam thể hiện vị thế trên bản đồ thế giới bằng chính những giá trị gắn với đồng đất quê hương.
Và khi mỗi bao gạo, mỗi hạt cà phê mang trong mình câu chuyện của người nông dân Việt, được đón nhận ở các thị trường quốc tế, đó chính là lúc bản sắc Việt được lan tỏa một cách mạnh mẽ và đầy tự hào.
Tin Vinaseed