Truyền thông
Tập đoàn PAN 3 kỳ liên tiếp có nhiều sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia
05/11/2024
Kỳ 2024-2026, Tập đoàn PAN có 6 nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, bao gồm: giống cây trồng và nông sản Vinaseed, tôm Fimex VN, cá tra Aquatex Bentre, bánh kẹo Bibica, hạt điều và hạt hỗn hợp Lafooco, nước mắm 584 Nha Trang.
Ngày 4/11, Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024 với sự góp mặt của 190 doanh nghiệp, tổng số 359 sản phẩm. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đại diện tiêu biểu cho Thương hiệu Việt Nam.
Ảnh: Tập đoàn PAN 3 kỳ liên tiếp có nhiều sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia
Là doanh nghiệp nông nghiệp – thực phẩm hàng đầu, tiên phong trong phát triển bền vững, Tập đoàn PAN có 3 lần liên tiếp được công nhận là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia.
Kỳ 2024-2026, Tập đoàn PAN có 6 nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, bao gồm: giống cây trồng và nông sản Vinaseed, tôm Fimex VN, cá tra Aquatex Bentre, bánh kẹo Bibica, hạt điều và hạt hỗn hợp Lafooco, nước mắm 584 Nha Trang tại Quyết định 2276/QĐ-BCT của Bộ Công Thương.
Ảnh: Tập đoàn PAN có 6 nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia kỳ 2024 - 2026, trong đó có Giống cây trồng và Nông sản Vinaseed
Bà Nguyễn Thị Trà My, Tổng Giám đốc Tập đoàn PAN chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi lần thứ ba liên tiếp, các sản phẩm của Tập đoàn PAN được công nhận là Thương hiệu Quốc gia. Điều này không chỉ khẳng định vị thế của PAN, mà còn giúp nâng cao giá trị thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế”.
Bộ Công Thương nhận định sự góp mặt của các thương hiệu lớn trong nước không chỉ phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Việt mà còn cho thấy nhận thức ngày càng cao của doanh nghiệp về tầm quan trọng của thương hiệu trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực. Điều này đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực khẳng định và nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên thị trường.
Bà Trà My nhấn mạnh: “Tập đoàn của Cổ đông, còn Thương hiệu Quốc gia là của cả Đất nước”, Tập đoàn PAN luôn nỗ lực để khi nhắc đến sản phẩm của PAN, người tiêu dùng trong nước và quốc tế sẽ nghĩ đến sản phẩm Việt Nam.
Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”, 190 doanh nghiệp được công nhận có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia kỳ 2024-2026 đều đã nỗ lực kết hợp giữa phát triển kinh tế và phát triển bền vững, tinh thần đổi mới sáng tạo, thân thiện với môi trường.
Phát biểu tại Lễ công bố, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh với cộng đồng doanh nghiệp: "Chúng ta cần hiểu rõ rằng thương hiệu không chỉ là sự khẳng định về chất lượng sản phẩm mà còn là cam kết về phát triển bền vững để vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh".
Thủ tướng lưu ý thời gian tới các doanh nghiệp cần tập trung khai thác cơ hội từ xu hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; tận dụng lợi thế uy tín thương hiệu quốc gia để mở rộng thị trường quốc tế và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
"Hình ảnh đẹp của mỗi thương hiệu quốc gia sẽ là hình ảnh đẹp về thương hiệu của đất nước, truyền thống, văn hóa, con người Việt Nam, nhất là trong bối cảnh thế giới đang đẩy mạnh các cam kết về giảm phát thải và chống biến đổi khí hậu.
Các doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, sử dụng năng lượng tái tạo và công nghệ thân thiện môi trường", Thủ tướng chỉ đạo.
Ảnh: Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm nay có chủ đề: “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”
Chương trình THQG là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.Kỳ 2024-2026, Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.
Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ và tạo dựng uy tín vững chắc với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.